Tìm kiếm
/UploadFiles/TuyChonLk/tailieuhdnd_230x61.png

Chung nhan Tin Nhiem Mang

TẬP TRUNG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHO NGƯỜI DÂN SAU TẾT
Ngày cập nhật 14/02/2023

Ngay sau Tết nguyên đán, nhu cầu người dân cần thực hiện các thủ tục hành chính để học tập, làm ăn, đi du lịch tăng cao, đặc biệt là một số người đi làm ăn xa trở về tranh thủ thời gian để giải quyết các thủ tục nên số lượng người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giao dịch tăng cao. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (TTPVHCC) và các đơn vị đã bố trí và tăng cường cán bộ để tiếp nhận và giải quyết kịp thời, chu đáo cho người dân, doanh nghiệp.

Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giao dịch tăng cao sau Tết
Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giao dịch tăng cao sau Tết
 
 

Ghi nhận trong những ngày đầu trở lại làm việc sau Tết nguyên đán, lượng người dân đến làm hồ sơ thủ tục tăng cao so với những ngày thường. Chỉ tính riêng trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 (mùng 6 Tết), TTPVHCC tỉnh đã tiếp nhận hơn 220 hồ sơ, thủ tục hành chính của các tổ chức và công dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chủ yếu là hồ sơ làm căn cước công dân và hồ sơ lý lịch tư pháp, đông hơn so với ngày thường.

Theo ông Phạm Quang Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết, để chuẩn bị cho hoạt động của Trung tâm sau kỳ nghỉ tết, ngay từ ngày đầu đi làm trở lại, Trung tâm đã huy động 100% cán bộ, công chức để kiểm tra, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm, nhằm phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân. Trong những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể cán bộ, công chức luôn có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, tiếp đón, hướng dẫn tận tình, kịp thời các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính. Tất cả các giao dịch thủ tục hành chính đều được cán bộ, công chức TTPVHCC tỉnh thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, tạo sự hài lòng cho người dân đến giao dịch.

Chị Đặng Thị Phương Trinh đến từ xã Điền Hòa, huyện Phong Điền đang hoàn thiện hồ sơ xin chứng chỉ hành nghề tại TTPVHCC tỉnh cho biết, “dự định lúc đầu của tôi là đến để hỏi thủ tục các bước để ngày hôm sau đi làm. Nhưng khi đến đây, tôi được cán bộ hướng dẫn cụ thể, nên tôi tranh thủ hoàn thiện hồ sơ luôn trong sáng nay.

Khu vực làm hồ sơ căn cước công dân luôn có đông người người dân

Ra về với tâm lý vui vẻ, phấn khởi, anh Châu Thành Trung đến từ Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tiến Thành cho biết: “Tôi đến TTPVHCC tỉnh điều chỉnh giấy phép kinh doanh cho công ty, do lượng người khá đông, tôi buộc phải chờ, song khi đến lượt, thì các thủ tục được giải quyết khá nhanh, chỉ trong vòng 15 phút tôi đã hoàn thành việc điều chỉnh giấy phép kinh doanh”.

Sau khi điền vào tờ khai dưới sự hướng dẫn của nhân viên TTPVHCC tỉnh, anh Trần Quốc Thái ở tại xã Vinh Hà, huyện Phú Vang cho biết, anh chuẩn bị đi xuất khẩu lao động tại Ba Lan nên cần phải có lý lịch tư pháp. “Nhờ được hướng dẫn chi tiết nên tôi điền các tờ khai dễ dàng hơn, nhưng điều tôi thấy thuận tiện hơn là chỉ sau ít ngày, bản lý lịch tư pháp của tôi sẽ được gửi về quê theo đường bưu điện, đỡ mất thời gian”, anh Thái chia sẻ.

Ông Phạm Quang Trí, Phó Giám đốc TTPVHCC tỉnh cho biết thêm, tâm lý của doanh nghiệp, người dân đầu năm là muốn mọi việc đều suôn sẻ để hanh thông cả năm, vì vậy chúng tôi đã quán triệt với toàn thể cán bộ, nhân viên phải thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động. Đặc biệt là nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết tận tình, chu đáo cho người dân. Những đơn vị có lượng hồ sơ tăng cao cũng đã tăng cường thêm nhân lực để hỗ trợ việc tiếp nhận, xử lý kịp thời hồ sơ, thủ tục cho người dân”.

Với mục tiêu luôn nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, công tác CCHC trên địa tỉnh trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm 2022, tỉnh đã có nhiều tiến bộ vượt bậc về các chỉ số tác động cấp tỉnh; trong đó, chỉ số PAR Index năm 2020 xếp vị thứ 3 toàn quốc (tăng 10 bậc so với năm 2019), năm 2021 xếp vị thứ 4 toàn quốc; chỉ số PAPI năm 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế lần đầu tiên vươn lên xếp vị trí thứ nhất toàn quốc, tăng 9 bậc so với năm 2020; chỉ số PCI năm 2021 xếp vị thứ 8 toàn quốc (tăng 9 bậc so với năm 2020); chỉ số sẵn sàng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) và chỉ số chuyển đổi số (DTI) của tỉnh 03 năm liên tục xếp vị trí thứ 2 toàn quốc.

 
 
 
 
 
www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 14.596.093
Truy cập hiện tại 4.279 khách