Tìm kiếm
/UploadFiles/TuyChonLk/tailieuhdnd_230x61.png
Hương Thủy: kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và ISO
Ngày cập nhật 30/10/2013

Ngày 29/10/2013, đ/c Phan Ngọc Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và ISO của tỉnh tiến hành kiểm tra tại UBND thị xã Hương Thủy.

Thực hiện quyết định số 2009/QĐ-UBND và Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 08/10/2013 của UBND tỉnh về kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin và ISO tại UBND thị xã Hương Thủy. Qua kiểm tra Đoàn đã ghi nhận những cố gắng của lãnh đạo và cán bộ, công chức thị xã trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện các công tác này, nhất là việc củng cố, kiện toàn công tác tiếp nhận, giải quyết và hoàn trả thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) theo cơ chế một cửa để giảm phiền hà cho dân và hạn chế tiêu cực có thể phát sinh trong giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, với tinh thần thẳng thắng, chân thành lãnh đạo tỉnh, các Sở đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm của từng công việc, từng khâu cụ thể trong chuỗi hoạt động của công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và ISO tại Hương Thủy. Chính những hạn chế, khuyết điểm đó đã trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng đến quá trình làm lành mạnh hóa hoạt động hành chính nhà nước và hiệu lực quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Trên cơ sở những việc đã làm được, chưa được trong thời gian qua, Đoàn yêu cầu lãnh đạo thị xã nêu cao quyết tâm, tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả một số vấn đề cơ bản liên quan đến các hoạt động này như: Ban hành quy chế phối hợp giải quyết các TTHC giữa Bộ phận TN&TKQ với các phòng chuyên môn liên quan và UBND các phường, xã trong việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ xử lý để thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính; Thường xuyên rà soát các TTHC để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết TTHC, đồng thời đề nghị điều chỉnh, thay đổi, bãi bỏ những TTHC không còn phù hợp; Duy trì nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ, tiến độ giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa của Bộ phận TN&TKQ, các phòng chuyên môn với lãnh đạo UBND thị xã; UBND thị xã thường xuyên cập nhật các quy định mới của các Bộ, ngành trung ương và địa phương ban hành để đề nghị tỉnh công bố, bổ sung, sửa đổi, thay thế hoặc hủy bỏ TTHC tạo sự đồng bộ, thống nhất trong tổ chức thực hiện; Kịp thời chấn chỉnh, chỉ đạo các phòng, ban liên quan thực hiện đầy đủ quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa tại Quyết định số 1735/QĐ-UBND ngày 24/9/2012 của UBND tỉnh; Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, cán bộ, công chức tăng cường sử dụng và khai thác các phần mềm dùng chung, hộp thư công vụ của Tỉnh, có chương trình kiểm tra, đánh giá kết quả áp dụng tại các đơn vị trực thuộc; Thực hiện các hoạt động nhằm duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO có hiệu quả, tăng cường chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thường xuyên rà soát các quy trình giải quyết TTHC để chỉnh sửa, bổ sung hoặc ban hành lại.    

Trương Cường
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 15.939.701
Truy cập hiện tại 2.799 khách