Tìm kiếm
/UploadFiles/TuyChonLk/tailieuhdnd_230x61.png

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Phấn đấu mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đạt trên 95%
4/8/2019 2:17:31 PM

Sáng 4/4, UBND thị xã Hương Thủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng còn lại của năm 2019. Đồng chí Lê Ngọc Sơn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Theo kết quả đánh giá của UBND tỉnh, năm 2018, chỉ số CCHC của thị xã Hương đạt 76,8 điểm, xếp loại khá. Tuy nhiên kết quả xếp hạng tương đối thấp, đứng thứ 7/9 huyện, thị xã, thành phố, giảm 2 bậc so với năm 2017. Nguyên nhân chủ yếu là do một số chỉ tiêu mất điểm vì lỗi chủ quan, như: cung cấp tài liệu kiểm chứng chưa đúng, chưa giải trình cụ cho Hội đồng thẩm định; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn và thực hiện xin lỗi có sai sót, vi phạm chưa đạt yêu cầu; UBND cấp xã có Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại đạt chuẩn còn thấp…
 
Để cải thiện chỉ số CCHC của thị xã trong năm 2019, UBND thị xã đề ra nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, giao trách nhiệm cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị, địa phương, trong đó tập trung rà soát việc xây dựng và ban hành văn bản; tiếp tục triển khai kế hoạch kiểm soát, cập nhật, theo dõi việc công bố thủ tục hành chính theo quy định; tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015… Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 90% trở lên; 100% thủ tục hành chính được thiết lập trên phần mềm dịch vụ công; mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đạt trên 95%; 100% xã phường có Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại và có 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn…
 
 
Trung tâm Hành chính công thị xã được đầu tư hiện đại, thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giao dịch
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Sơn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các phòng, ban, đơn vị, địa phương chủ động rà soát những hạn chế, yếu kém để có giải pháp khắc phục triệt để, góp phần nâng cao chỉ số CCHC năm 2019; nâng cao tính chủ động trong xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; quy định rõ trách nhiệm từng cơ quan, đơn vị khi thực hiện những cơ chế đã ban hành; tập trung kiểm tra, giám sát CCHC ở các xã, phường; các hình thức kiểm tra, giám sát phải phong phú, nêu cao tinh thần tự giác của các đơn vị; tiến hành thanh tra công vụ, đánh giá hoạt động của trung tâm hành chính công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã; đẩy mạnh truyền thông về kiểm soát thủ tục hành chính, định hướng cho doanh nghiệp, người dân sử dụng nhiều hơn dịch vụ công trực tuyến…
 
Thanh Đoàn
       
Các tin khác
  
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 14.505.821
Truy cập hiện tại 1.100 khách