Tìm kiếm
/UploadFiles/TuyChonLk/tailieuhdnd_230x61.png

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh làm việc tại UBND thị xã
Ngày cập nhật 24/03/2023

Sáng 23/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh do đồng chí Ngô Văn Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại thị xã Hương Thủy liên quan đến kết quả triển khai áp dụng các phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân thay thế việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú và công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Tham dự buổi làm việc, về phía thị xã có đồng chí Ngô Văn Vinh, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Đinh Xuân Đại, Trưởng Công an thị xã và các đồng chí là Trưởng các phòng, ban chuyên môn trực thuộc UBND thị xã; đại diện lãnh đạo Trung tâm Hành chính công thị xã.

Đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế tại Bộ phận Một cửa phường Thủy Châu và Trung tâm Hành chính công thị xã. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận thủ tục hành chính cơ bản nắm và nhận thức đầy đủ 07 phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân trên thẻ CCCD hoặc trong CSDLQGvDC thay cho việc xuất trình sổ hộ khẩu; Tại bộ phận Một cửa có thực hiện việc hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản ứng dụng VNeID, tự tra cứu thông tin cá nhân và đăng ký thực hiện các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến bằng hình thức niêm yết công khai trên bảng panel, đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị, thông qua mạng xã hội và các nhóm Zalo lãnh đạo điều hành,... Số thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết tại  Trung tâm Hành chính công thị xã từ 01/01/2023 đến nay là 3.176 hồ sơ, trong đó nộp trực tuyến: 1050 hồ sơ, trực tiếp: 2.126 hồ sơ; Không có hồ sơ trong thành phần thủ tục có yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh nơi cư trú.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Văn Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh đã đánh giá cao và ghi nhận một số kết quả mà thị xã đã đạt được, đồng thời đã chỉ ra một số hạn chế, tồn tại và yêu cầu UBND thị xã, UBND phường Thủy Châu cần tập trung chỉ đạo một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới, đó là:

- Yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2; thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đảm bảo 100% công dân, tổ chức đến liên hệ giao dịch được hướng dẫn thực hiện định danh và xác thực điện tử.

Chỉ đạo các đơn vị liên quan và cán bộ có chức năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tra cứu thông tin công dân trên CSDLQGvDC để giải quyết thủ tục hành chính. Tuyệt đối không yêu cầu công dân cung cấp giấy Xác nhận thông tin về cư trú. Chỉ đạo nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

 - Chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền với hình thức đa dạng, bắt mắt hơn, tăng cường sử dụng các màn hình quảng cáo để trình chiếu các video hướng dẫn về dịch vụ công, đăng ký, kích hoạt định danh điện tử và tuyên truyền qua các mạng xã hội, qua Tổ công nghệ số cộng đồng, lực lượng cán bộ cốt cán ở địa phương...

- Tăng cường kiểm tra tại các đơn vị, điểm tiếp dân trên địa bàn để đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định Nghị định số 104/2022/NĐ-CP, Chỉ thị số 05/CT-TTg, Công điện số 90 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra, khảo sát

 

Kim Huệ
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 14.587.468
Truy cập hiện tại 870 khách