Tìm kiếm
/UploadFiles/TuyChonLk/tailieuhdnd_230x61.png

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, giá cả dịp cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
Ngày cập nhật 29/11/2017

Với mục đích là đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, bình ổn giá cả, ổn định thị trường; tăng cường công tác dự trữ, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; chú trọng đến các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết, các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do lũ lụt. Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch số 2313/KH-SCT ngày 27/11/2017 thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, giá cả dịp cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo đó, với các yêu cầu chủ yếu sau:
1. Tổ chức theo dõi diễn biến tình hình thị trường, giá cả hàng hóa:
Chủ động và phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, chú trọng các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như: lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến,...; làm tốt công tác dự báo thị trường để kịp thời chỉ đạo các doanh nghiệp đảm bảo hàng hoá cho nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết; báo cáo, đề xuất với Bộ Công Thương, UBND tỉnh các giải pháp điều tiết lưu thông hàng hóa trong trường hợp cần thiết.
Phối hợp với UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế nắm bắt, theo dõi tình hình hàng hóa và khả năng cung ứng tại các doanh nghiệp trên địa bàn để rà soát cân đối cung cầu hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết, kịp thời tham mưu đề xuất các giải pháp bình ổn thị trường.
2. Đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm:
Chỉ đạo các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt mục tiêu, kế hoạch năm 2017; tăng cường công tác dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa phục vụ Tết, đảm bảo nguồn cung mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng khoáng RON 95 phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trên địa bàn; chủ động, tích cực tìm thêm nhiều nguồn cung cấp hàng hoá phong phú; tham gia các hoạt động kết nối tiêu thụ giữa các cơ sở sản xuất sơ chế, chế biến đóng gói thực phẩm đã được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm với các cơ sở kinh doanh, phân phối; tham gia các Chương trình kết nối cung cầu tại thành phố Hồ Chí Minh, An Giang… nhằm giới thiệu hàng hóa, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đặc sản địa phương, tạo nguồn hàng phục vụ Tết. 
3. Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại:
  Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, chương trình kích cầu tiêu dùng như triển lãm, hội chợ, quảng cáo, khuyến mại bằng nhiều hình thức như: giảm giá, kèm tặng phẩm, bốc thăm trúng thưởng…và áp dụng đa dạng các dịch vụ sau bán hàng nhằm tăng khối lượng hàng hoá bán ra trên địa bàn, phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết.
  4. Đẩy mạnh các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”:
Triển khai thực hiện Kế hoạch 232/KH-UBND ngày 11/11/2017 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. 
Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, các nhà phân phối lớn trên địa bàn chủ động, tích cực đưa hàng Việt về nông thôn và các khu công nghiệp thông qua các phiên chợ đưa hàng về nông thôn, bán hàng bằng xe lưu động,… nhằm giới thiệu và cung ứng các mặt hàng sản xuất trong nước với chất lượng tốt, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả hợp lý.
Khuyến khích doanh nghiệp xây dựng, mở rộng mạng lưới phân phối hàng Việt đến địa bàn nông thôn; tập trung đưa hàng về bán ở các địa phương trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt ở các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng thiệt hại do lũ lụt trong thời gian qua nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm dịp  Tết cho nhân dân.
5. Về cung ứng điện, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ: 
Chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra giám sát chặt chẽ việc cung ứng điện của các đơn vị phân phối, bán lẻ điện trên địa bàn; chỉ đạo các đơn vị cung ứng điện  xây dựng phương án dự phòng để đảm bảo đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Chú trọng công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi.
6. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường:
Chi cục Quản lý thị trường thực hiện chức năng cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 389/TTH, chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; tập trung vào các nội dung sau:
- Tổ chức tốt sự phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP), các hành vi gian lận thương mại và kinh doanh trái pháp luật khác. 
- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm, trọng điểm tại các siêu thị, các chợ đầu mối, các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, các cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm, các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa ... Các mặt hàng cần tập trung kiểm tra là các mặt hàng có nguy cơ cháy nổ cao, các mặt hàng nông sản, thực phẩm, các mặt hàng cần đảm bảo ATVSTP, các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết; đồng thời phối hợp kiểm tra công tác an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi,…
- Kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; đo lường, chất lượng hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa, quyền sở hữu trí tuệ… nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Triển khai Kế hoạch số 2223/KH-SCT ngày 15/11/2017 của Sở Công Thương về việc kiểm tra, giám sát thực hiện lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu; đảm bảo mục tiêu kể từ ngày 01/01/2018, chỉ cho phép kinh doanh xăng E5 RON 92, xăng khoáng RON 95.
7. Công tác thông tin, tuyên truyền:
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh để thông tin đầy đủ, kịp thời về thị trường, giá cả hàng hóa, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn của các doanh nghiệp; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kiểm soát các thông tin thất thiệt có thể gây bất ổn thị trường.
 
Tập tin đính kèm:
anhduong-huongthuy.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 14.503.960
Truy cập hiện tại 336 khách