Tìm kiếm
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 15.565.806
Truy cập hiện tại 3.803 khách
Phối hợp hoạt động tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh và nơi tiếp công dân ở địa bàn thành phố Huế, các thị xã, các huyện thuộc tỉnh
Ngày cập nhật 29/01/2015

Với mục đích quy định về việc phối hợp giữa Văn phòng Tỉnh ủy, Ban nội chính Tỉnh uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh; Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế, Ban Tiếp công dân các cấp và các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan đến công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và tiếp công dân lưu động tại địa bàn các huyện, thị xã và thành phố Huế. Ngày 26/01/2015, UBND tỉnh có Quyết định số  04  /2015/QĐ-UBND về quy chế Phối hợp hoạt động tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh và nơi tiếp công dân ở địa bàn thành phố Huế, các thị xã, các huyện thuộc tỉnh.


 

Với các đối tượng áp dụng là đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện việc tiếp công dân hoặc tham gia phối hợp, phục vụ công tác tiếp công dân của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội; Phòng tiếp công dân thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh hoặc tiếp dân lưu động tại địa bàn thành phố Huế, các thị xã, các huyện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Theo các Nguyên tắc phối hợp là:
1. Các cơ quan thực hiện công tác phối hợp trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan do Luật Tiếp công dân và các văn bản pháp luật liên quan quy định, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân và tổ chức việc tiếp công dân khi công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
2. Hoạt động phối hợp thực hiện công tác tổ chức tiếp công dân phải tuân thủ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; bảo vệ quyền và lợi ích của nhà nước, của tổ chức và của công dân.
3. Bảo đảm thống nhất quản lý Nhà nước về công tác tiếp công dân trên địa bàn tỉnh, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; tránh hình thức, chồng chéo trong công tác phối hợp.
4. Đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong công tác phối hợp, đề cao trách nhiệm cá nhân của thủ trưởng cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và cán bộ, công chức tham gia phối hợp thực hiện công tác tiếp công dân.

Các nội dung phối hợp
1. Cử công chức tham gia tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất với lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội, Ủy ban nhân dân tỉnh khi được giao.
2. Phối hợp chuẩn bị cơ sở vật chất, hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác tiếp công dân.
3. Cung cấp, trao đổi thông tin phối hợp trong việc tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tổng hợp tình hình tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh;
4. Phối hợp thanh tra, kiểm tra công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh.
5. Phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự và thực hiện việc sơ cứu, cấp cứu trong trường hợp công dân có sự cố về sức khỏe tại Trụ sở tiếp công dân hoặc nơi tiếp công dân.
 

Tập tin đính kèm:
Anh Dương- huongthuy.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày