Tìm kiếm
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 15.598.049
Truy cập hiện tại 1.111 khách
Tổng mức đầu tư: 12.750 triệu đồng để sửa chữa cầu Phú Thứ
Ngày cập nhật 28/10/2014

UBND tỉnh vừa có Quyết định số 2199/QĐ-UBND ngày 28/10/2014 về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình Sửa chữa cầu Phú Thứ.
 

Theo đó, phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình Sửa chữa cầu Phú Thứ với những nội dung chủ yếu sau:
    1. Tên công trình: Sửa chữa cầu Phú Thứ.
    2. Chủ đầu tư: Ban Đầu tư và Xây dựng Giao thông.
    3. Tổ chức tư vấn lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình: Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Thương mại và Công nghệ Bách Việt.
    4. Chủ nhiệm lập dự án: Trịnh Mai Hải.
    5. Mục tiêu đầu tư xây dựng: Sửa chữa, gia cố cầu cũ, tăng tải trọng khai thác, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khu công nghiệp Phú Đa và người dân trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.
    6. Nội dung và quy mô đầu tư:
- Sửa chữa tăng cường mặt cầu, thay thế lớp mặt cầu cũ.
- Sửa chữa tăng cường dầm chủ, hệ liên kết ngang và gối cầu, khe co dãn, lan can, thoát nước mặt cầu.
- Sửa chữa, gia cố mố trụ cầu.
    - Tải trọng sau khi sửa chữa: 25 tấn.
    7. Địa điểm xây dựng: thị xã Hương Thủy và huyện Phú Vang.
    8. Diện tích sử dụng đất: Khoảng 0,5ha.
    9. Phương án xây dựng:
a) Sửa chữa, tăng cường bản mặt cầu bằng vật liệu sợi thủy tinh:
- Với các vị trí bản bị bong tróc lớp bê tông bảo vệ, lớp bê tông bảo vệ có cường độ thấp: đục bỏ, vệ sinh sơn chống rỉ cốt thép, quét dính bám, bơm keo sửa chữa vết nứt, trám vá tạo phẳng.
- Dán tăng cường tấm bản mặt cầu bằng 01 lớp sợi thủy tinh SEH 25A dày 0,635mm theo phương ngang cầu.
- Cào bóc lớp bê tông nhựa mặt cầu cũ, thảm lại mặt cầu bằng lớp bê tông nhựa dày 5cm.
b) Sửa chữa tăng cường đầu dầm và thay thế các thanh bị hư hỏng nặng trên hệ liên kết ngang:
- Dỡ bỏ hệ liên kết ngang đầu dầm, hàn tăng cường sườn dầm.
- Lắp đặt dầm ngang I300, kích và tiến hành táp đáy dầm chủ, kích hạ dầm xuống gối và hàn trả liên kết ngang mới.
c) Sửa chữa và tăng cường dầm chủ:
- Vệ sinh bề mặt đáy dầm bằng phương pháp phun cát.
- Táp bản thép ở sườn dầm với những vị trí bị hư hỏng nặng.
- Táp bản thép ở đáy dầm tại vị trí gối.
- Hàn táp bản thép đáy dầm tăng khả năng chịu momen.
d) Lắp đặt các khe co giãn tại mố và trên đỉnh trụ:
Thi công bản liên tục nhiệt và lắp đặt khe co giãn thép MS RS22-15AK lượn sóng.
- Đục bỏ 30cm bêtông khe co giãn cũ;
- Khoan cấy lỗ D20, cấy cốt thép D14 vào tường đỉnh mố và hàn thép liên kết D16 vào dầm chủ;
- Bổ sung cốt thép dọc và cốt thép đai;
- Lắp khe co giãn mới thép MS RS22-15AK lượn sóng (tiến hành thi công khe co giãn trên từng nửa mặt cầu sửa chữa).
- Quét lớp dính bám Vmat Latex HC tạo hợp chất xúc tác dính bám giữa lớp bê tông cũ và lớp Vmat Grout đổ mới;
- Bổ sung lắp đặt cốt thép dọc, cốt thép ngang và cốt thép đai của bản liên tục nhiệt. Quét lớp dính bám Vmat Latex HC tạo hợp chất xúc tác dính bám giữa lớp bê tông cũ và lớp bê tông bản liên tục nhiệt M400 mới đổ. Dán gia cường sợi thủy tinh SEH-51A dài L=1m theo phương dọc cầu phủ lên trên bản liên tục nhiệt.
e) Sửa chữa hư hỏng mố cầu:
Sửa chữa phần nứt vỡ bê tông tường trước mố M0, đục bỏ phần bê tông bị om vỡ, vệ sinh cốt thép, trám vá lại bằng vữa Vmat grout, trước khi trám vá quét lên bề mặt bê tông cũ lớp vật liệu tạo dính bám Vimat Latex HC.
f) Sửa chữa hư hỏng trụ cầu:
- Trám vá, bơm keo xử lý nứt tại những vị trí cục bộ.
 - Với trụ T3 bị hư hỏng nặng, tiến hành dán sợi để sửa chữa và tăng cường.
- Lớp 01: Dán 01 lớp sợi thủy tinh SEH-25A dày 0,635mm theo phương dọc trụ;
- Lớp 02: Dán 02 lớp sợi thủy tinh SEH-25A dày 0,635mm theo phương ngang trụ.
g) Sửa chữa hệ lan can, lắp đặt hệ thống thoát nước mặt cầu:
- Đục bỏ bong tróc bê tông, vệ sinh bề mặt tại các vị trí hư hỏng trên cột lan can và các vị trí liên kết bị hở giữa thanh ngang và cột lan can. Sơn phủ hệ thống lan can.
- Bổ sung hệ thống thoát nước bằng ống gang D90, mỗi nhịp bố trí mỗi bên 3 ống thu nước.
h) Sửa chữa cọc trụ:
Sửa chữa hư hỏng cục bộ của hệ thống các cọc trụ, đài cọc và liên kết các cọc lại với nhau bằng giằng:
- Sản xuất và lắp dựng thùng chụp tại những vị trí trụ có tấn số dao động thấp tại trụ T4, T5, T6, T7, T8, T9, T10, T11.
- Đổ bê tông bịt đáy.
- Hút nước và tiến hành sửa chữa hư hỏng cục bộ của hệ thống các cọc trụ, đài cọc.
- Lắp đặt ván khuôn, bố trí cốt thép. Đổ bê tông liên kết giằng các cọc lại với nhau.
i) Hệ thống điện chiếu sáng.
- Lắp đặt mới hệ thống điện chiếu sáng cầu gồm 7 cột điện.
- Chiếu sáng cầu sử dụng đèn LED có công suất 120W, ánh sáng trắng.
- Cột đèn bát giác BG-8M dày 3mm, cần vươn 1,3m. Cột đèn được mạ kẽm nhúng nóng. Thân đèn bằng hợp kim nhôm phủ sơn tĩnh điện, độ chống bụi và nước của khối quang học IP66.
- Cáp điện cấp nguồn dùng loại cáp ngầm ruột đồng bọc cách điện CU/XLPE/PVC/DSTA/PVC(4x20)mm2.
- Dây lên đèn dùng loại dây đồng CVV-2x2,5mm2.
    10. Loại, cấp công trình: cầu đường bộ-cấp IV.
    11. Phương án giải phóng mặt bằng: không GPMB.
    12. Tổng mức đầu tư        :    12.750 triệu đồng, trong đó:
- Chi phí xây dựng    :    10.298    triệu đồng
- Chi phí quản lý dự án    :    233    triệu đồng
- Chi phí tư vấn đầu tư    :    652    triệu đồng
- Chi phí khác    :    408    triệu đồng
- Chi phí dự phòng    :    1.159    triệu đồng
    13. Nguồn vốn đầu tư: Ngân sách nhà nước.
    14. Hình thức quản lý dự án: Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án.
    15. Thời gian thực hiện dự án: 02 năm kể từ ngày khởi công.
    16. Các vấn đề khác:
   Chỉ được triển khai thi công, khi có đầy đủ các chỉ dẫn kỹ thuật cụ thể làm cơ sở cho việc quản lý chất lượng khi sửa chữa và theo dõi, kiểm tra, đánh giá chất lượng, mức độ an toàn của công trình sau khi sửa chữa, tăng cường.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
 

Anh Dương-huongthuy.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày