Tìm kiếm
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 15.588.567
Truy cập hiện tại 6.162 khách
Thực hiện Chỉ thị 5105/CT-BGDĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học
Ngày cập nhật 19/11/2014

Ngày 14/11/2014, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh có Công văn số 2547/SGDĐT-GDTHThực hiện Chỉ thị 5105/CT-BGDĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với  giáo dục tiểu học

Thực hiện Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm (DTHT) đối với giáo dục tiểu học; Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh đối với giáo dục tiểu học; công văn số 6373/BGDĐT-GDTH ngày 06/11/2014 về việc Điều chỉnh một số nội dung hướng dẫn học sinh tiểu học tham gia các hoạt động giao lưu, “sân chơi” trí tuệ của Bộ GD&ĐT, Sở đề nghị Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chỉ đạo các Phòng GD&ĐT triển khai tốt các nội dung sau:

    1. Tổ chức quán triệt kĩ nội dung các văn bản liên quan đến dạy DTHT (Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 Quy định về DTHT; Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh đối với giáo dục tiểu học của Bộ GD&ĐT; Quyết định số 63/2013/QĐ-UBND ngày 27/12/2013 Quy định về DTHT của UBND tỉnh và Hướng dẫn số 465/HD-SGDĐT ngày 19/3/2014 về DTHT của Sở GD&ĐT) cho cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên, cha mẹ học sinh, cộng đồng và học sinh (cho học sinh với một số nội dung thích hợp) đồng thời tuyên truyền, giải thích để nhân dân, đặc biệt là cha mẹ học sinh nắm vững nội dung của các quy định tạo sự đồng thuận và phối hợp tích cực trong việc đấu tranh chống tiêu cực trong DTHT và triển khai đổi mới đánh giá học sinh tiểu học.
    2. Tuyệt đối cấm giáo viên tổ chức DTHT cho học sinh tiểu học dưới mọi hình thức. Kiên quyết xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với cá nhân, tổ chức vi phạm quy định DTHT theo các văn bản quy định của các cấp có thẩm quyền ban hành.
    3. Tăng cường chỉ đạo thực hiện Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học của Bộ GD&ĐT, phát huy vai trò của tổ chuyên môn trong việc trao đổi, rút kinh nghiệm về nội dung, phương pháp đánh giá học sinh, đảm bảo tính khoa học, phù hợp. Phòng GD&ĐT thành lập tổ chuyên gia (gồm giáo viên, CBQL có năng lực, kinh nghiệm) đến với các trường để tư vấn, giúp đỡ việc đánh giá.
    4. Không giao bài tập về nhà cho học sinh đã được học 2 buổi/ngày, giáo viên hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tập tại lớp; trường hợp học sinh học 1 buổi/ngày chỉ giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của học sinh học 2 buổi/ngày; Không giao bài tập ngoài sách giáo khoa.
    5. Không tổ chức thi học sinh giỏi đối với học sinh tiểu học. Về các hoạt động giao lưu, “sân chơi” trí tuệ, Phòng GD&ĐT và các trường tiểu học không thành lập đội tuyển, nhưng tạo điều kiện cho cá nhân học sinh tham gia trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện, không tổ chức ôn luyện, tập huấn gây áp lực và căng thẳng cho học sinh; không căn cứ vào kết quả của các hoạt động đó để xếp loại thi đua.
    6. Cuối năm học, thực hiện nghiêm túc việc nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục và bàn giao học sinh từ lớp dưới lên lớp trên, từ cấp tiểu học lên cấp THCS theo tinh thần của Thông tư 30. Không tổ chức khảo sát đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6. Riêng việc tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Nguyễn Tri Phương, thành phố Huế, Sở sẽ xin ý kiến chỉ đạo của UBND Tỉnh có cách thức phù hợp và sẽ thông báo sau.
 

Anh Dương-huongthuy.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày