Tìm kiếm
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 15.593.954
Truy cập hiện tại 8.543 khách
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế: rà soát, bổ sung hoàn chỉnh bộ danh mục thủ tục hành chính do đơn vị mình quản lý; phối hợp Tổ công tác để cung cấp, cập nhật danh mục thủ tục hành chín
Ngày cập nhật 03/11/2014

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 6235/UBND-DL ngày 03/11/2014 về tổ chức triển khai có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Theo đó, triền khai thực hiện Thông báo số 288/TB-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2014 của UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo về cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương trước mắt tập trung một số nhiệm vụ sau:
1. Cử các đồng chí có tên sau tham gia Tổ cập nhật, chuyền đổi dịch vụ công trực tuyến mức 1 lên mức 2:
- Đồng chí Nguyễn Ngọc Cường - Trưởng phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính, Sở Tư pháp - Tổ trưởng;
- Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học Hành chính, Văn phòng UBND tỉnh - Thành viên;
- Đồng chí Lê Quang Quý Tú - Chuyên viên phòng CNTT, Sở Thông tin và Truyền thông - Thành viên;
- Đồng chí Trần Trọng Hiếu - Trưởng phòng CNTT, Trung tâm Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông - Thành viên;
- Đồng chí Võ Quang Huy - Chuyên viên Trung tâm Thông tin dữ liệu điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông - Thành viên.
Tổ chuyền đổi có nhiệm vụ rà soát, chuẩn hóa danh mục thủ tục hành chính, tổ chức cập nhật lên Cổng thông tin điện tử tỉnh đảm bảo 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 01 được cập nhật, chuyển đổi sang mức độ 02. Hoàn thành, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 30/11/2014.
Tổ trưởng Tổ chuyền đổi chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện trước UBND tỉnh. Các đồng chí thành viên thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của đồng chí Tổ trưởng.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp các đồng chí có tên trên tạo điều kiện tối đa để hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu.
2. Giao Sở Tư pháp:
- Rà soát, bổ sung hoàn chỉnh các quy chế, quy định và các văn bản liên quan đến TTHC để bổ sung, sửa đổi cho phù hợp đảm bảo lồng ghép trách nhiệm thực hiện tin học hóa các nội dung kiểm soát thủ tục hành chính.
- Rà soát thống kê danh mục thủ tục hành chính (bao gồm biểu mẫu) của các ngành, địa phương để chuyển Tổ công tác tổ chức cập nhật thủ tục hành chính mức độ 2. Tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định về quản lý thủ tục hành chính (bao gồm cả tin học hóa) làm cơ sở pháp lý vận hành CSDL thủ tục hành chính, trong đó nêu rõ tính pháp lý khi lấy mẫu hồ sơ liên quan TTHC mức độ 2 trên môi trường mạng. Báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2014.
3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông:
- Tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định dịch vụ công trực tuyến các cấp (lưu ý: quy định trách nhiệm cụ thể cho các ngành, địa phương phải cập nhật, bổ sung, chỉnh sửa khịp thời ngay khi có thay đổi thủ tục hành chính).
- Tham mưu ban hành khung chuẩn tích hợp và liên thông các phần mềm; hệ thống chứng thực điện tử. Rà soát hiện trạng triển khai, công bố dịch vụ công trực tuyến (theo từng mức độ).
- Chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ và các ngành liên quan lựa chọn một số dịch vụ công trực tuyến từ mức 3 để triển khai thí điểm mức 4, làm cơ sở nhân rộng trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
- Tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh Kế hoạch 74/KH-UBND đảm bảo 100% các dịch vụ công trực tuyến ở mức 2, mức 3; tập trung ưu tiên cung cấp 11 dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3 (gồm: đăng ký kinh doanh; cấp giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện; cấp giấy phép xây dựng; chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng; giấy phép đầu tư; giấy đăng ký hành nghề y, dược; lao động, việc làm; cấp, đổi giấy phép lái xe; giải quyết khiếu nại, tố cáo).
- Từng bước ứng dụng chữ ký số và chứng thực văn bản điện tử trong giao dịch đối với các dịch vụ công mức 3, 4.
- Tổ chức đào tạo, tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, công chức các đơn vị, địa phương trực tiếp sử dụng các hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
- Định kỳ kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.
4. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện mô hình một cửa các cấp, thống nhất hoàn thiện mô hình một cửa hiện đại cấp huyện, cấp sở; nghiên cứu, đề xuất mô hình Trung tâm dịch vụ hành chính công cấp huyện.
5. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế:
- Có trách nhiệm rà soát, bổ sung hoàn chỉnh bộ danh mục thủ tục hành chính do đơn vị mình quản lý; phối hợp Tổ công tác để cung cấp, cập nhật danh mục thủ tục hành chính lên Cổng thông tin điện tử đảm bảo yêu cầu.
- Có kế hoạch, triển khai nâng số lượng thủ tục hành chính tại một cửa đạt trên 80% số lượng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền./.
 

Anh Dương-huongthuy.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày