Tìm kiếm
Xây dựng Trạm thu phí Dự án BOT QL1, đoạn Km791A+500-Km848+875 trùng với vị trí trạm cũ
Ngày cập nhật 06/10/2014

Đólà một trong sô các nội dung Thông báo số 275/TB-UBND ngày 03/10/2014 về Kết luận của đồng chí Lê Trường Lưu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo phương án đầu tư xây dựng Trạm thu phí Dự án BOT QL1, đoạn Km791A+500-Km848+875, tỉnh Thừa Thiên Huế
 

Theo đó, ngày 25/9/2014, đồng chí Lê Trường Lưu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án đầu tư xây dựng Trạm thu phí Dự án BOT QL1, đoạn Km791A+500-Km848+875, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tham dự họp có: Ông Ngô Văn Tuân - Giám đốc Sở Giao thông vận tải; ông Lê Quốc Hùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh; ông Lê Bá Phúc – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Đại Viên - Phó Giám đốc Sở Xây dựng, ông Lê Đình Khánh – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Chung Thành – Phó Giám đốc Sở Tài chính; ông Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc; ông Phan Văn Thông – Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy; ông Lê Quốc Phòng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ II.6 (Cục Quản lý đường bộ II - Bộ GTVT); ông Nguyễn Đức Thế Thảo – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Trùng Phương; Lãnh đạo Công ty CP Tư vấn Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Đơn vị tư vấn).
Sau khi nghe Công ty TNHH Trùng Phương, Đơn vị tư vấn báo cáo các phương án đầu tư xây dựng trạm thu phí BOT QL1; ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, đồng chí Lê Trường Lưu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận:
1.    Về vị trí đặt trạm: Thống nhất chủ trương chọn phương án 1, trùng với vị trí Trạm thu phí cũ, tim trạm trùng với tim Dự án.
2.    Về phương án kiến trúc trạm: Yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương nghiên cứu, tham mưu phương án cụ thể (lưu ý: không nên đơn giản quá); báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/10/2014.
3.    Về quy mô mặt cắt ngang trạm:
-    Đề nghị Đơn vị tư vấn tính toán, điều chỉnh giảm quy mô từ 8 làn xe xuống 6 làn xe (quá trình thực hiện cần căn cứ vào lưu lượng xe qua trạm, có xét đến tuyến cao tốc song hành Cam Lộ - Túy Loan; ý kiến của Bộ Giao thông vận tải tại Công văn số 8535/BGTVT-CQLXD ngày 15/7/2014); đồng thời phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy nghiên cứu, bổ sung hệ thống đường gom, hàng rào cứng để cách ly trạm với khu dân cư, tuyệt đối không để người dân đi vào khu vực trạm, lấn chiếm lòng đường kinh doanh, buôn bán.
-    Yêu cầu UBND thị xã Hương Thủy phối hợp chặt chẽ với Đơn vị tư vấn triển khai thực hiện nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và cảnh quan khu vực; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 15/10/2014.    
4.    Về phương án kết hợp đầu tư xây dựng Trạm kiểm tra tải trọng xe: Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan của Bộ  Giao thông vận tải, Nhà đầu tư để thống nhất vị trí, nguồn kinh phí cụ thể để đầu tư xây dựng, đảm bảo không làm gián đoạn hoạt động của Trạm cân; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/10/2014.
5.    Về phương án bàn giao, tiếp nhận trạm thu phí cũ để xây dựng Trạm thu phí mới: Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất tại Công văn số 10482/BGTVT-TC ngày 29/8/2014. Yêu cầu sở Giao thông vận tải khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện thủ tục bàn giao, tiếp nhận đảm bảo yêu cầu quy định (theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4859/UBND-GT ngày 29/8/2014).  
 

Anh Dương- huongthuy.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 15.998.003
Truy cập hiện tại 3.089 khách