Tìm kiếm
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 15.517.939
Truy cập hiện tại 14.658 khách
Thị xã Hương Thủy có 02 đề tài nghiên cứu khoa học dự thi Sáng tạo Kĩ thuật toàn quốc năm 2015
Ngày cập nhật 26/09/2015

Hội thi Sáng tạo kĩ thuật cấp tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh, Liên Hiệp các Hội Khoa học kĩ thuật tỉnh và các cơ quan hữu quan tổ chức là sân chơi dành cho những người đam mê sáng tạo, nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được tổ chức trong hai ngày 11 và 12 tháng 9 năm 2015, Hội thi Sáng tạo kĩ thuật lần thứ VII tỉnh Thừa Thiên Huế thu hút 67 nhóm tác giả thuộc 6 lĩnh vực. Lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông (08 giải pháp); Cơ khí và tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải (11 giải pháp); Vật liệu, hóa chất, năng lượng (10 giải pháp);  Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường (17 giải pháp);  Y dược (13 giải pháp);  Giáo dục đào tạo và các lĩnh vực khác (11 giải pháp).

Thị xã Hương Thủy có 07 đề tài dự thi cấp tỉnh, được Ban Tổ chức cấp tỉnh đánh giá cao về tính sáng tạo và tính ứng dụng. Tác giả Nguyễn Văn Cần, Trường THCS Thủy Phương có 01 giải pháp về phương pháp dạy học La main à la pâte (bàn tay nặn bột), ông Phan Hữu Tùng, Hiệu trưởng Trường TH Số 1 Thủy Phù với 02 giải pháp về lĩnh vực thiết bị dạy học và công nghệ thông tin. Ông Phùng Hữu Kim Quân, giáo viên Trường THCS Thủy Dương với 02 giải pháp về vật liệu, cơ khí và tự động hóa. Ông Mai Khắc Dũng, Tổ trưởng Vật lí, Trường THPT Phú Bài tham gia 02 giải pháp về lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Ông Phan Hữu Tùng (Hiệu trưởng Trường TH Số 1 Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) báo cáo đề tài tại Hội thi cấp tỉnh

Kết quả, trong Hội thi Sáng tạo Kĩ thuật cấp tỉnh năm nay, thị xã Hương Thủy có 02 đề tài đạt giải cao và được chọn tham gia Hội thi Sáng tạo Kĩ thuật toàn quốc lần thứ 13 năm 2015. Đó là giải pháp của thạc sĩ Nguyễn Văn Cần (THCS Thủy Phương), Nguyễn Thị Ánh Hà (THPT Nguyễn Trường Tộ): "Nghiên cứu, áp dụng phương pháp day học La main à la pâte (Bày tay nặn bột) trong dạy học một số chủ đề vật lí ở trường THCS trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế". Đề tài nghiên cứu khoa học này đã được ứng dụng rộng rãi trên địa bàn tỉnh, tham gia các hội thảo khoa học trong nước và khu vực Đông Nam Á. Giải pháp của ông Phan Hữu Tùng: "Xây dựng mô hình bảng hình thành kiến thức các bảng nhân trong môn Toán tiểu học". Mô hình này đã đạt giải nhất Hội thi Thiết bị dạy học tự làm cấp tỉnh và được Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chọn làm mẫu thiết bị dạy học để đề xuất nhân rộng. Theo thể lệ của Ban tổ chức cấp tỉnh, các tác giả này cũng sẽ đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Đây là lần thứ 2, thị xã Hương Thủy có các nhóm tác giả có đề tài dự thi quốc gia và được tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Các tác giả của thị xã Hương Thủy nhận Bằng Lao động sáng tạo tại buổi truyền hình trực tiếp trao giải Hội thi Sáng tạo kĩ thuật cấp tỉnh năm 2013

Tác giả Nguyễn Văn Cần báo cáo khoa học tại Hội nghị Vật lí Thừa Thiên Huế

Hiện nay, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT đang triển khai và đẩy mạnh hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo khoa học kĩ thuật và là một trong những nội dung trọng tâm trong chương trình tổng thể đổi mới giáo dục phổ thông. Những hoạt động nghiên cứu của giáo viên là nền tảng, làm gương đối với việc trải nghiệm sáng tạo khoa học kĩ thuật của học sinh, góp phần đổi mới phương pháp dạy học.

Bài viết: Đồng Thịnh; Ảnh: Hồng Loan, Cao Giáp Bình.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày