Tìm kiếm
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 15.527.180
Truy cập hiện tại 3.287 khách
Ngành giáo dục Hương Thủy với phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm
Ngày cập nhật 06/04/2015

     Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) là kết quả nghiên cứu khoa học và đúc kết kinh nghiệm giáo dục của cán bộ, giáo viên, có tác dụng thúc đẩy việc nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học và đúc kết sáng kiến kinh nghiệm của ngành Giáo dục và Đào tạo Hương Thủy đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, số lượng, chất lượng sáng kiến kinh nghiệm tham gia ngày một tăng góp phần giúp cho sự nghiệp giáo dục của toàn thị xã ngày một phát triển tốt hơn.

 
Hội nghị phổ biến sáng kiến kinh nghiệm lần thứ IV năm học 2014-2015
 
     Trong những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy luôn quan tâm, coi trọng việc đúc kết, nâng cao chất lượng sáng kiến kinh nghiệm và phổ biến, áp dụng vào việc đổi mới công tác quản lý giáo dục và giảng dạy. Ngay từ đầu năm học, các trường đã tổ chức cho giáo viên đăng ký thi đua, đăng ký đề tài sáng kiến kinh nghiệm. Các sáng kiến kinh nhiệm của giáo viên trong những năm qua tập trung vào những nhóm nội dung như: đổi mới công tác quản lý giáo dục; đổi mới phương pháp dạy học các bộ môn và giáo dục đạo đức cho học sinh; bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo, thực hiện xã hội hoá giáo dục; thực hiện đổi mới nội dung, chương trình... Trong mỗi năm học, số lượng cán bộ quản lý và giáo viên tham gia viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm ngày càng tăng và chất lượng ngày càng nâng lên. Từ năm học 2009-2010, Công đoàn ngành GD thị xã đã hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc tổ chức phát động thi đua và hướng dẫn cán bộ, giáo viên đăng ký sáng kiến kinh nghiệm, đề tài lao động sáng tạo, các giải pháp đổi mới quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học… Trong năm học 2013-2014, toàn ngành đã có hơn 500 sáng kiến kinh nghiệm được đăng ký. Nội dung các đề tài đã tập trung giải quyết những vấn đề thực tiễn đang đặt ra tại nhà trường, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học ở địa phương.
 
 
Thiết kế đồ dùng và sử dụng có hiệu quả các thiết bị đồ dùng dạy học
 
     Qua theo dõi hàng năm, các trường đã luôn quan tâm tới việc thực hiện tốt phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm. Để phong trào được triển khai sâu rộng, hiệu quả, ngay từ đầu năm học,  các trường học  đã phát động và triển khai phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, giáo viên; đặc biệt gắn việc thực hiện phong trào viết SKKN với những phong trào, cuộc vận động chung của toàn ngành như: Thi đua  “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng”. Đẩy mạnh công tác xây dựng, nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên; cụ thể hóa các nội dung thi đua thông qua hoạt động hội giảng, thi thiết kế đồ dùng và sử dụng có hiệu quả các thiết bị đồ dùng dạy học, đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường…
     Có thể nói viết SKKN thực sự là một công việc khoa học, nghiêm túc đòi hỏi người viết phải kiên nhẫn, phải có sự đầu tư trí tuệ, công sức và thời gian. Việc áp dụng hiệu quả SKKN và nhân rộng điển hình ứng dụng sẽ góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, năng lực tay nghề của giáo viên, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành giáo dục và đây cũng sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu cho các giáo viên trẻ mới vào nghề.
 
Bài & ảnh: Kim Luyến
Các tin khác
Xem tin theo ngày