Tìm kiếm
Đăng nhập hệ thống
Người dùng:
Mật khẩu:
Thống kê truy cập
Tổng lượt truy câp 14.884.334
Truy cập hiện tại 1.567 khách
Trung tâm Y tế Hương Thủy - Nâng cao y đức phục vụ nhân dân
Ngày cập nhật 28/05/2015

Nâng cao y đức cho đội ngũ cán bộ y tế hiện nay không chỉ có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc mà còn là việc làm vừa thường xuyên, vừa mang tính cấp bách nhằm củng cố niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân đối với người thầy thuốc. Quán triệt tinh thần đó, trong những năm qua, Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy đã phát động phong trào “Ngành y học tập và làm theo lời Bác”, trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao y đức của đội ngũ cán bộ y tế trong công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Các khoa, phòng ký cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Thông tư 07 của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế, đã có nhiều tấm gương của đơn vị được người bệnh, gia đình người bệnh viết thư cảm ơn, khen ngợi hoặc được thể hiện qua các sổ góp ý của từng khoa, phòng. “So với trước đây, bác sỹ, y tá bữa nay niềm nở và rất chu đáo; thủ tục thì nhanh gọn. Nằm điều trị ở đây hơn một tuần, tôi thấy rất yên tâm”, bác Lê Văn Kiện, ở tổ 6, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy chia sẻ.
Thông tư 07 của Bộ Y tế nêu rõ: cán bộ, nhân viên y tế phải niềm nở đón tiếp bệnh nhân, tận tình hướng dẫn thủ tục cần thiết; tôn trọng bệnh nhân khi khám bệnh; chỉ định xét nghiệm, kê đơn phù hợp với tình trạng bệnh và khả năng chi trả của bệnh nhân; hướng dẫn, dặn dò chu đáo bệnh nhân về sử dụng thuốc cũng như chế độ chăm sóc... Đồng thời, quy định: công chức, viên chức trong các cơ sở y tế không được lạm dụng nghề nghiệp để thu lợi trong quá trình khám chữa bệnh; không được gây khó khăn, thờ ơ với bệnh nhân và người đại diện hợp pháp của họ; tuyệt đối không được có hành động không tuân thủ quy chế chuyên môn khi thi hành nhiệm vụ. Quán triệt tinh thần đó, Ban Giám đốc Trung tâm đã triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử đến toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên của đơn vị. Ông Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy cho biết: “Để đạt hiệu quả trong quá trình thực hiện, ngoài công tác kiểm tra, giám sát luôn được tổ chức thường xuyên thông qua hệ thống camera và đường dây nóng hoạt động 24/24h trong ngày, hàng quý, Hội đồng thi đua của đơn vị tiến hành tổ chức bình xét, đề nghị Giám đốc Trung tâm khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân lập được nhiều thành tích xuất sắc. Đồng thời, định kỳ hàng tuần, hàng tháng, các khoa, phòng chức năng tổ chức sinh hoạt Hội đồng người bệnh, nhằm chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những phản ánh của người bệnh về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức. Tất cả được quy định cụ thể tại bộ tiêu chí Quy tắc ứng xử của đơn vị, trong đó các Trưởng khoa, phòng phải ký cam kết và chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng cơ quan”.

Khen thưởng các cá nhân xuất sắc trong thực hiện Quy tắc ứng xử

Với mục tiêu “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, sau hơn một năm triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử, Trung tâm Y tế thị xã đã thu được những kết quả nhất định, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, đồng thời giải quyết được nạn quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Bài & ảnh: Thanh Đoàn
Các tin khác
Xem tin theo ngày